Tổng truy cập:126502
 Đang Online12
Tháng 9: ĐH Điện lực và ĐH Arizona (Mỹ) đồng tổ chức Hội thảo Dự án BUILD IT (03/10/2017)
 

Trong khuôn khổ dự án BUILD - IT, ngày 29/9/2017 Trường ĐH Điện lực và Trường ĐH Arizona (ASU) vừa phối hợp tổ chức thành công Hội thảo Hành trình để đạt được kiểm định cấp cơ sở đào tạo: Phát triển các hệ thống đảm bảo chất lượng để đạt được kiểm định AUN cấp cơ sở đào tạo (Journey to a Successful IQA Accreditation: Developing QA Systems for AUN-IQA Accreditation) và Hội thảo Mô hình học tập dựa trên dự án (Project-Based Learning Models Workshop) tại Trường Đại học Điện lực.

Tham dự hội thảo gồm các giảng viên, cán bộ trường ĐH Điện lực và các trường Đại học khác tại khu vực Hà Nội. Hội thảo được trình bày bởi GS. TS. Charles Cường Nguyễn - Trưởng Khoa Kỹ thuật trường Đại học Catholic và TS. Scott Danielson – Trường Đại học Arizona. Hội thảo là cơ hội tốt cho các trường thảo luận và tìm ra chiến lược phát triển hệ thống QA.

Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập giáo dục đại học trong khu vực và thế giới, các trường đại học đã nhận thức được tầm quan trọng của Kiểm định và đảm bảo chất lượng là yêu cầu cho sự phát triển nhà trường. Chính vì vậy, ngày càng nhiều trường đại học đang tiến hành kiểm định chất lượng chương trình đào tạo. “BUILD – IT” là dự án của Chính phủ Mỹ phối hợp với Intel và ASU thực hiện, với mục tiêu thay đổi chính sách của các trường đại học, từ chính sách quản lý đến các chính sách khác. Tính đến thời điểm này, dự án đã trải qua hai giai đoạn, và đang bước vào giai đoạn thứ ba (2015 – 2020).

Nội dung hội thảo “Hành trình để đạt được kiểm định cấp cơ sở đào tạo” tập trung phát triển một hệ thống IQA đáp ứng các yêu cầu đánh giá của AUN-QA ở cấp cơ sở. Chương trình sẽ cung cấp tổng quan về ba loại tiêu chí bao gồm Chiến lược QA, Hệ thống QA và QA về chức năng và các thảo luận các yêu cầu và tiêu chí đánh giá AUN-QA ở cấp cơ sở.

Hội thảo: “Mô hình học tập dựa trên dự án” chủ yếu tập trung vào tìm hiểu về các mô hình học tập dựa trên dự án. Thảo luận về việc điều chỉnh chương trình để phù hợp với mô hình học tập này. Kinh nghiệm và thực tiễn liên quan đến mô hình học tập dựa trên dự án.

Các hội thảo đã cung cấp cho cán bộ, giảng viên các trường ĐH khả năng thiết lập và phát triển một chiến lược ban đầu hướng tới kiểm định AUN-IQA, cung cấp các kiến thức để phát triển hệ thống đánh giá AUN-QA ở cấp trường. Đây là bước khởi đầu để tạo ra một báo cáo tự đánh giá (SAR). Ngoài ra các giảng viên được tìm hiểu và học tập dựa trên mô hình dự án để có thể áp dụng để điều chỉnh chương trình đào tạo cho trường đại học của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định. 


Tin mới
Đăng ký môn học trực tuyến